In băng rôn có mặt trong mọi chiến dịch quảng cáo với vai trò là một công cụ Marketing vô cùng hiệu quả. In Băng rôn quảng cáo đánh mạnh vào tâm trí người tiêu dùng bằng những hình ảnh mang tính biểu trưng cao cùng thông điệp dễ nhớ, đơn giản và dể hiểu. Người ta thường in băng rôn để treo ở những nơi công cộng đông người qua lại và thời gian treo thường rất dài, khoảng từ 3-6 tháng.
Có thể có những khách hàng lâu năm trong nghành in kỹ thuật số. Nhưng họ vẫn chưa thể phân biệt được băng rôn và banner khác nhau ở điểm nào. Điều này dẫn tới sự nhầm lẫn khi có nhu cầu quảng cáo.
In Băng rôn là một trong những loại biển quảng cáo có nhiều ưu điểm như dễ đọc, dễ nhớ và chúng ta có thể bắt gặp các tấm băng rôn ở mọi nơi trên đường phố. Chính vì thế mà hình thức bên ngoài của tấm băng rôn phải thật bắt mắt và có nội dung ngắn gọn dễ hiểu và dễ nhớ.
In Băng rôn là những bản in khổ lớn chứa thông tin hình ảnh, thông điệp được thiết kế đơn giản. Đánh vào tâm lý đơn giản của mọi khách hàng, truyền đi thông điệp đúng đắn một cách nhanh nhất. In băng rôn thường có các hình thức như: băng rôn giảm giá, băng rôn khai trương, băng rôn chúc mừng năm mới,…
Được làm từ một chất liệu giống như băng rôn nhưng banner có một thiết kế hoàn toàn khác biệt. Những nhà thiết kế banner thường làm cho hình ảnh của chúng sinh động nhất có thể. Banner đem lại hiệu ứng cảm giác cao đến với người dùng. Thông điệp chính chủ yếu của chúng là đem lại sự chú ý, kêu gọi hành động từ phía khách hàng.
Thiết kế banner là một quy trình phức tạp. Bởi vì nó không chỉ phụ thuộc vào yếu tố công nghệ, mà còn phụ thuộc nhiều vào ý tưởng thiết kế và sáng tạo trong việc làm nên một banner hiệu quả.