Cách thiết kế tem nhãn sản phẩm thu hút khách hàng

Ngày nay sức cạnh tranh về các mặt hàng ngày càng tăng, vì vậy muốn có sản phẩm đi đầu trên thị trường, hãy học cách thiết kế sáng tạo độc đáo cho tem nhãn sản phẩm hàng hóa. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách thiết kế in bố cục tem nhãn sản phẩm như thế nào cho hợp lý, đẹp và thu hút khách hàng, cùng theo dõi nhé!

Tem nhãn sản phẩm là gì?

Nói một cách đơn giản, tem nhãn sản phẩm là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá.

Thiết kế tem nhãn được in trên chất liệu decal giấy, decal trong, decal nhựa,…Với nhiều kích thước, kiểu dáng, mẫu mã khác nhau.

Cách thiết kế tem nhãn sản phẩm thu hút khách hàng

Cách thiết kế tem nhãn sản phẩm 

Tem nhãn sản phẩm, nhãn mác hàng hóa nhằm mục đích cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm đến với khách hàng. Thông thường, nhãn mác sẽ được dán trên lọ, vỏ, chai, hộp, bao bì của sản phẩm để người dùng tiện đọc thông tin.

Vị trí và kích thước của tem, nhãn mác trên sản phẩm

Nhãn mác phải được gắn trên sản phẩm bao bì thương phẩm ở vị trí dễ dàng quan sát nhất có thể. Thông thường, người thiết kế tem, nhãn mác sản phẩm sẽ chủ động tìm hiểu và xác định kích thước của nhãn mác sao cho bảo đảm đầy đủ nội dung bắt buộc và dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, bao gồm:

– Vị trí của nhãn mác ở giữa chai và dán thành vòng tròn cân xứng trên bao bì sản phẩm.

– Vị trí tem, dán nhãn trên mặt hộp.

– Vị trí tem,  nhãn mác dán ở mặt trước và mặt sau của chai lọ.

– Vị trí dán nhãn chỉ ở mặt trước hộp.

Nội dung ghi trên tem mác, nhãn dán sản phẩm

Nhãn mác cần ghi đầy đủ các nội dung quy định chứ không phải từng chi tiết, các phần của sản phẩm. Trong trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì nhãn mác cần được in trên bao bì ngoài với nội dung mang đầy đủ những thông tin cần thiết và bắt buộc, bao gồm:

– Tên sản phẩm

– Thông điệp về sản phẩm

– Thành phần của sản phẩm

– Công dụng sản phẩm

– Thông tin đơn vị sản xuất, đơn vị nhập khẩu

– Mã vạch, QR code…

– Ngày sản xuất, hạn sử dụng, các khuyến cáo về sản phẩm.

– Các chứng nhận về sản phẩm (nếu có)

– Khối lượng sản phẩm

Màu sắc trên bao bì nhãn mác sản phẩm

Đối với thiết kế bao bì và tem nhãn, màu sắc là một công cụ đầy quyền lực. Màu sắc có khả năng thu hút sự chú ý và chạm đến cảm xúc, tạo ra các sắc thái và nét riêng trong thiết kế bao bì của bạn. 

– Màu đỏ mang đến cho chúng ta một cảm giác “Ấm áp và giàu năng lượng”.

– Màu cam mang đến sự sáng tạo và lạc quan.

– Màu xanh lá lại mang đến sự trải nghiệm “Tươi mới và thiên nhiên”.

Đó chỉ là những gợi ý cơ bản lựa chọn màu sắc cho tem nhãn mác và bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, đôi khi lựa chọn màu sắc thiết kế in tem nhãn không đơn giản như thẩm mỹ bởi mắt thường. Doanh nghiệp chọn màu sắc cho bao bì sản phẩm còn phụ thuộc vào sản phẩm kinh doanh là gì, đối tượng nhóm khách hàng muốn hướng tới, slogan thông điệp của sản phẩm, hay rộng hơn, đó là màu sắc của hệ thống bộ nhận diện thương hiệu. 

Font chữ trên thiết kế nhãn mác hàng hóa

Trong quá trình thiết kế, bạn chọn theo cảm hứng hay bạn chọn font đó vì bạn thấy font đó đẹp và bạn thích? Mỗi font đều có nét đẹp riêng của nó, nhưng không phải bạn thấy nó đẹp thì bất cứ lúc nào bạn cũng dùng font đó. Phải có tiêu chí đặt ra để bạn lựa chọn font cho phù hợp với nội dung mình đang làm.

Khi nói đến việc truyền đạt thông tin thương mại thì những văn bản có thiết kế chữ đơn giản và sáng sủa luôn là những lựa chọn tối ưu. Bạn luôn muốn có một font chữ sạch sẽ giúp tạo điều kiện cho người xem dễ dàng lướt qua được nội dung văn bản một cách nhanh chóng mà không phải gặp bất kì một trở ngại nào liên quan đến vấn đề thị giác trong thiết kế.

Thông thường, những thông tin chính sẽ được dùng các font chữ nét đậm, rõ ràng, kích thước lớn hơn so với các thông tin phụ.

Hình ảnh trên nhãn mác sản phẩm

Lựa chọn những hình ảnh đầu tiên phải liên quan đến sản phẩm. Ví dụ bạn sản xuất nước ép trái cây thì chắc chắn bạn in tem nhãn phải có loại hình trái cây đó.

Không thể bào lựa chọn những hình ảnh lạc đề được. Đặc biệt bạn nên chọn những hình ảnh bắt mắt, thu hút sự quan tâm của khách hàng.